giai tri-doc truyen mien phi

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

giao tri, doc truyen, tin tuc moi, truc tuyen


    Ngành giao thông làm tăng… ùn tắc giao thông

    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 253
    Join date : 17/09/2009

    Ngành giao thông làm tăng… ùn tắc giao thông Empty Ngành giao thông làm tăng… ùn tắc giao thông

    Bài gửi  Admin Sat Sep 19, 2009 11:09 am

    (Dân trí) - Những bất hợp lý trong cách tổ chức giao thông như tổ chức các tuyến đường đậu xe thu phí, lắp đặt trạm xe buýt không phù hợp cùng vấn nạn rào đường của ngành giao thông đang khiến tình trạng ùn tắc ngày càng tăng.
    Ngành giao thông làm tăng… ùn tắc giao thông Tac-dgtphcm19909
    Rào chắn công trình vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây ra ùn tắc giao thông

    Theo thượng tá Võ Văn Vân, Phó phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ TPHCM, hơn 250 rào chắn hiện diện trên mặt đường đã ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn giao thông của TP, làm gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông. Khi rào chắn được tháo dỡ, việc tái lập mặt đường không nguyên trạng cũng khiến tình trạng giao thông thêm bát nháo mà không xử phạt được.

    Thượng tá Vân cũng phàn nàn, tình trạng tái lập mặt đường cẩu thả của các đơn vị thi công khiến tai nạn giao thông gia tăng mà Sở Giao thông Vận tải không kiểm soát được. Phòng CSGT đang tiến hành thống kê các vụ tai nạn do tái lập mặt đường cẩu thả gây ra để kiến nghị TP xử lý.

    Các tuyến đường có tổ chức cho đậu xe trên lòng đường để thu phí của Sở GTVT cũng bị Phòng CSGT xếp vào diện nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông. Theo ông Vân, trong giờ cao điểm, các xe này thu hẹp diện tích mặt đường khiến tốc độ lưu thông của xe cộ giảm xuống, dần dần gây ra ùn tắc trên các tuyến đường này.

    Từ vị trí ùn tắc này còn có thể gây ra ùn tắc liên hoàn do các tuyến đường cho đậu xe thu phí đều nằm trong khu vực trung tâm TP, đường nhỏ mà xe nhiều.

    Ngoài ra, Phòng CSGT đường bộ còn nhận định việc đặt các trạm xe buýt quá gần giao lộ (ở khu vực nội thành), quá gần lòng đường, gây cản trở xe 2 bánh (trên các tuyến quốc lộ)... cũng làm tăng khả năng ùn tắc. Phòng đề nghị Sở GTVT tổ chức di dời các trạm xe buýt này.

    Chính những bất hợp lý trên đã khiến cho tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn TPHCM ngày càng nghiêm trọng, năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2007 chỉ có 29 vụ thì năm 2008 có đến 45 vụ. Sang năm 2009 thì chỉ trong 8 tháng đầu năm đã có đến 36 vụ (tăng 10 vụ so với cùng kỳ năm 2008).

    Ông Vân lo lắng trong thời gian tới, tình hình mưa bão ngày càng phức tạp, triều cường bắt đầu tăng cao sẽ gây ngập nặng trên nhiều tuyến đường... Khi đó, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ càng khó kiểm soát hơn.

      Hôm nay: Sun May 12, 2024 5:31 am