giai tri-doc truyen mien phi

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

giao tri, doc truyen, tin tuc moi, truc tuyen


    Tàu biển 30.000 tấn chìm nghỉm trên sông Soài Rạp Cập nhật lúc 21:04, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)

    avatar
    Adgjmp


    Tổng số bài gửi : 7
    Join date : 18/09/2009

    Tàu biển 30.000 tấn chìm nghỉm trên sông Soài Rạp Cập nhật lúc 21:04, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7) Empty Tàu biển 30.000 tấn chìm nghỉm trên sông Soài Rạp Cập nhật lúc 21:04, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)

    Bài gửi  Adgjmp Tue Sep 22, 2009 3:34 pm

    ,
    - Tàu biển Lady Belinda, trọng tải 30.000 tấn đã chìm xuống đáy sông Soài Rạp vào khoảng 20h ngày 21/9, chỉ 2 ngày sau khi đâm vào cầu Mương Chuối (huyện Nhà Bè, TP.HCM) làm cây cầu này bị hư hại nặng.
    Bất lực nhìn tàu chìm dần

    Trước đó vào khoảng 17h cùng ngày, chiếc tàu này được phát hiện bị nghiêng về phía mạn phải và có dấu hiệu bị chìm.

    Ngay khi phát hiện ra sự cố, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã yêu cầu các thủ thủy trên tàu nhanh chóng rời khỏi tàu để đảm bảo an toàn.

    Tàu biển 30.000 tấn chìm nghỉm trên sông Soài Rạp Cập nhật lúc 21:04, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7) Images1860137_ladaybelinda01
    Lực lượng cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM tại hiện trường sẵn sàng tham gia ứng cứu. Ảnh: Thái Phương
    Tiếp đó, đông đảo lực lượng cứu hộ của Doanh nghiệp tư nhân ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, đội cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC, bộ đội biên phòng… đã có mặt tại hiện trường (khu vực phao số 8 trên sông Soài Rạp, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn và ngăn ngừa sự cố tràn dầu từ chiếc tàu này.

    Đến khoảng 20h45 cùng ngày, mũi tàu Lady Belinda chìm hẳn xuống nước.

    Tại hiện trường lúc 19h, tất cả các tàu thuyền của các đơn vị ban ngành đều neo cách xa tàu Lady Belinda hơn 300m. Nhìn về phía tàu Lady Belinda, phần mũi và khoang đã chìm hẳn xuống nước; đài quan sát và đuôi tàu nhô lên cao. PV VietNamNet đã cố gắng tiếp cận nhưng được khuyến cáo không được đến quá gần
    Theo quan sát của PV VietNamNet, từ chiếc tàu phát ra những tiếng động ầm ầm do nước sông tràn vào khoang máy. Nước sông tràn vào tàu, va đập mạnh tạo thành những ngọn nước dâng cao như sóng biển.
    Do nước xung quanh khu vực tàu chìm bị hút mạnh vào chiếc tàu khổng lồ khiến nước xoáy thành những vòng tròn lớn. Bất cứ tàu thuyền nhỏ nào đi ngang qua đều có thể bị cuốn vào dòng xoáy nước khổng lồ này.

    Chỉ trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, con tàu sừng sững đậu trên mặt sông trước đó đã bắt đầu chìm nghỉm, chỉ còn phần đuôi tàu nhô lên mặt nước…

    Dầu tràn ra sông

    Càng về khuya, tàu càng lún sâu và theo dự đoán của nhiều người, khả năng đến sáng toàn bộ tàu Lady Belinda sẽ không còn xuất hiện trên mặt nước.

    Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền qua lại, lực lượng cảnh sát giao thông thủy đã phong tỏa khu vực tàu Lady bị chìm. Chỉ có tàu thuyền của lực lượng cứu hộ, ứng cứu sự cố tràn dầu được phép neo đậu xung quanh.
    Ông Nguyễn Xuân Sâm, Chỉ huy trưởng lực lượng cứu hộ doanh nghiệp tư nhân ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh cho biết, khả năng sẽ có khoảng 5-7 tần dầu FO (dầu đen) từ khoang máy tràn ra sông, chưa kể một lượng lớn dầu đỏ…

    “Do bị nghiêng mạnh và sức dao động của triều cường nên không thể tiếp cận tàu Lady Belinda để cứu hộ vì quá nguy hiểm. Vì vậy, hiện tại cứ 10 đến 15 phút chúng tôi lại đi tuần tiễu xung quanh tàu nhằm phát hiện ra dầu tràn để ứng cứu” – ông Sâm nói.

    Lực lượng cứu hộ gồm 4 phương tiện tàu, 3 thợ lặn chuyên nghiệp và 12 nhân viên đội cứu hộ túc trực ứng cứu bất cứ lúc nào. Đồng thời, khoảng 270m phao vây và 1.700m phao bẫy dầu (đặc chủng vớt dầu đen) được chuẩn bị để ứng cứu.

    Đến 23h50 cùng ngày, nguồn tin từ doanh nghiệp Đại Minh cho hay, dầu đã bắt đầu xuất hiện. Các phao vây được triển khai trước đó đã phát huy tác dụng và tàu cứu nạn đã hút lượng dầu tràn.

    Tàu Lady Belinda mang quốc tịch Sêria, bị xiết nợ và neo đậu trên sông Soài Rạp (khu vực phà Bình Khánh, huyện Nhà Bè) từ năm 2008 đến nay. Sau nhiều lần di dời địa điểm neo đậu, tàu đã một lần giật đứt neo trôi tự do đập vào cầu phà Bình Khánh 2 tháng trước khi đập vào cầu Mương Chuối.

    Đây được xem là tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra tại khu vực sông Soài Rạp, huyện Nhà Bè.

      Hôm nay: Sun May 12, 2024 12:07 am