giai tri-doc truyen mien phi

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

giao tri, doc truyen, tin tuc moi, truc tuyen


    'Tôi thấy thực sự phải dùng roi trong trường học...'

    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 253
    Join date : 17/09/2009

    'Tôi thấy thực sự phải dùng roi trong trường học...' Empty 'Tôi thấy thực sự phải dùng roi trong trường học...'

    Bài gửi  Admin Sat Sep 19, 2009 8:53 am

    Cập nhật lúc 06:38, Thứ Bảy, 19/09/2009 (GMT+7)
    ,
    Tôi cũng đang là giáo viên. Xin hỏi quý đồng nghiệp, các vị phụ huynh nghĩ sao nếu con mình thực sự hư, các biện pháp giáo dục khác không hiệu qủa, mặc dù các thầy cô đã cố gắng hết sức?

    .
    Hiện nay báo chí có nói rất nhiều đến vấn đề thầy đánh trò. Nhưng tôi nghĩ, họ chỉ nêu được một mặt của vấn đề.

    Bản thân tôi công nhận là có chuyện đó. Nhưng các bậc phụ huynh cũng không nên chiều con một cách thái quá.

    Điều này sẽ đi ngược lại nguyên tắc giáo dục đạo đức. Con cái của chúng ta từ đó sẽ coi thường giáo viên.

    Mà đã coi thường giáo viên thì bố mẹ của chúng sẽ bị đối xử như thế nào sau này?

    Ngày nay, hiện tượng phụ huynh kiện giáo viên ngày một nhiều. Chuyện nhỏ thôi cũng mang ra kiện tụng.

    Điều đó thể hiện sự thiếu tôn trọng của phụ huynh học sinh đối với thầy dạy con của mình.

    Tôi nghĩ, các bậc phụ huynh này cũng cần phải xem xét lại cách giáo dục con em.

    Tôi viết vậy không phải vì tôi là người hay dùng biện pháp này để giáo dục học sinh mà tôi thấy thực sự phải dùng đến nó trong trường học.

    Có như thế nào thì chỉ những người thực sự trong ngành, những người trực tiếp dạy học sinh mới biết được.

    Còn những bài viết kia chỉ nhận xét vấn đề một cách phiến diện, không thực sự đi sâu vào vấn đề.

    Thử hỏi nếu trong trường, trong lớp học có học sinh cá biệt mà các biện pháp kia không có hiệu quả thì các bạn sẽ giải quyết như thế nào?

    Các thầy đánh học trò nhằm mục đích gì?

    Cũng có con đi học, là phụ huynh, nhưng tôi sẽ không có phản ứng gì nếu thầy giáo của con tôi làm như thế.

    Ngược lại, tôi còn rất ủng hộ. Có như vậy, con tôi mới tiến bộ được.

    Chúng ta phải đặt ra câu hỏi tại sao con mình lại bị như thế, chứ đừng tìm mọi cách để kiện cáo.

    Nhân dân ta có truyền thống tôn sư trọng đạo. Truyền thống này đã có từ ngàn đời nay và chắc chắn rằng nó sẽ đi suốt theo chiều dài phát triển của dân tộc.

    Tại sao chúng ta không phát huy truyền thống đó mà lại đi ngược lại?

    Những bậc phụ huynh đáng kính kia sẽ nghĩ sao về vấn đề này?

    Nguyên nhân của vấn đề này là hiện nay phụ huynh của chúng ta quá thương con, quá chiều con.

    Tuy nhiên, các thầy cô giáo cũng nên sử dụng phương pháp này đúng lúc, đúng chỗ và đúng đối tượng.

    Có như vậy thì hiệu quả giáo dục mới cao.

    Một lần nữa, tôi khẳng định với các bạn, sử dụng đòn roi cũng là một phương pháp để giáo dục học sinh.

    Vũ Đình Văn (Nam Trực, Nam Định)

    20 điều giáo viên nên biết

    1. Hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé của học trò và hãy chia sẻ những thất bại của chúng.

    2. Bạn là người rất gần gũi với học trò, hãy cố gắng để chúng luôn cởi mở với bạn. Hãy vừa là bạn vừa là thầy của chúng.

    3. Đừng ngại thừa nhận với học trò là mình không biết về một vấn đề nào đó. Hãy cùng chúng tìm câu trả lời.

    4. Hãy cố gắng khơi dậy sự tự tin trong mỗi em học sinh. Khi đó chúng sẽ đạt tới nhiều đỉnh cao trong học tập.

    5. Đừng đòi hỏi một “kỷ luật lý tưởng” trong giờ học. Bạn đừng độc đoán quá, hãy nhớ rằng giờ học là một phần cuộc sống của đứa trẻ, vì vậy đừng làm cho giờ học gò bó quá, cứng nhắc quá. Qua mỗi giờ học đứa trẻ cần trở thành một nhân cách cởi mở, say mê, sáng tạo và phát triển toàn diện.

    6. Hãy cố gắng để giờ giảng của bạn không khuôn mẫu quá, chuẩn mực quá. Tuyệt vời nhất là trong mỗi giờ học đều có những “phát minh” nho nhỏ được diễn ra, những chân lí nho nhỏ được phát hiện, những đỉnh cao tri thức được chinh phục và những cuộc tìm kiếm bắt đầu.

    7. Các cuộc gặp gỡ với phụ huynh học sinh cần thiết thực và hiệu quả. Mỗi buổi họp phụ huynh là dịp để bạn cung cấp thêm cho họ những kiến thức về tâm lí, sư phạm, về quá trình học tập.

    8. Hãy bước vào lớp với nụ cười. Khi học trò chào, hãy nhìn vào mắt từng em để hiểu được tâm trạng cúa chúng, vui thì chia vui, buồn thì động viên.

    9. Hãy luôn ghi nhớ: Học trò không phải là một chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, các em là những ngọn đuốc cần được thắp lên.

    10. Điểm kém ảnh hưởng không tốt đến việc hình thành nhân cách của học trò. Bạn hãy cố gắng chùng nào có thể để tránh cho các em điểm kém. Hãy tìm cách khác để khắc phục tình trạng này.

    11. Mỗi bài giảng của bạn phải là một bước tiến, dù là rất nhỏ, về phía trước trong việc khám phá tri thức. Học sinh cần phải vượt qua những khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và bạn hãy tính toán sao cho mức độ của những khó khăn đó thật phù hợp.

    12. Đừng tìm những con đường dễ dàng nhất trong việc giảng dạy. Như thế học trò sẽ lười suy nghĩ, bạn cần làm cho chúng thấy việc học là lao động thực sự. Điều quan trọng nhất là bạn phải luôn khích lệ, luôn ở bên chúng khi khó khăn.

    13. Nếu phải cân nhắc giữa hai điểm số khi cho điểm học sinh thì bạn hãy chọn điểm cao hơn. Hãy chắp cho đứa trẻ đôi cánh, hãy tin ở em, cho em hy vọng.

    14. Không cần che giấu tình cảm của mình với các em, nhưng cần tuyệt đối tránh sự ưu ái đặc biệt với một vài em nào đó. Hãy cố nhìn thấy những ưu điểm ẩn sâu trong mỗi em. Có thể chính các em cũng không biết mình có những ưu điểm đó. Bạn hãy giúp chúng nhận ra, phát triển chúng thêm.

    15. Hãy nhớ rằng trên lớp học sinh cần phải cảm thấy hấp dẫn và thú vị. Chỉ có sự hấp dẫn mới làm các em tập trung chú ý được.

    16. Khi tiếp xúc với phụ huynh học sinh, bận cần nhớ rằng đối với họ đứa con là quí giá nhất trên đời. Vì thế, bạn hãy hết sức tế nhị, tránh đừng để phụ huynh bị tổn thương.

    17. Đừng sợ xin lỗi học trò nếu thấy mình sai.Xin lỗi chỉ làm tăng uy tín của bạn trong mắt các em mà thôi. Khi các em mắc lỗi, bạn cũng đừng nóng nảy quá.

    18. Hãy cố gắng sống hết mình với các em. Vui cùng vui, buồn cùng buồn. Đùa nghịch và dạy dỗ. Hãy kiềm chế khi các em nói dối. Công bằng, kiên trì và trung thực là khẩu hiệu của bạn.

    19. Đừng dạy học sinh quá tự tin - sau này chúng sẽ bị xa lánh; quá rụt rè- chúng sẽ bị coi thường; quá lắm lời- chúng sẽ không được ai tính đến; quá cứng nhắc- chúng sẽ bị khước từ.

    20. Một lần nữa xin nhắc lại: Hãy kiềm chế, bình tĩnh, kiền trì và mềm mỏng.

    (Được gửi từ giáo viên Nguyễn Hữu Thành, Thị trấn PleiKần - Ngọc Hồi - Kon Tum sưu tầm)

      Hôm nay: Wed May 15, 2024 7:27 am